Tổng đài tư vấn
Khu vực

Những vườn hoa hướng dương Đà Lạt ‘thật là vàng tươi’, đẹp hút hồn

Thứ Ba, 11/07/2023, 16:04 +07:00

Ghé thăm những vườn hoa hướng dương Đà Lạt đẹp nổi tiếng, sẽ chẳng khó để bạn sở hữu ngay những bộ ảnh “ra gì và này nọ” với background ngập tràn sắc hoa rực rỡ và hòa mình giữa rừng mặt trời vàng tươi đầy mê đắm.

test

Mùa hè ở Đà Lạt không chỉ có những cung đường xanh mướt, những góc phố trong veo màu nắng mà còn có sắc vàng tươi của những cánh đồng hoa hướng dương nở rộ. Vườn hoa hướng dương Đà Lạt đẹp không thiếu, chỉ cần dành chút thời gian vi vu ra vùng ngoại ô, bạn có thể lập tức đắm chìm cùng sắc vàng rực tràn đầy sức sống, những bông hoa nở rộ hướng về mặt trời tạo nên khung cảnh mơ mộng và bình yên đến nao lòng. Nếu như yêu Đà Lạt và mê mẩn loài hoa hướng dương tuyệt đẹp thì nhất định đừng bỏ lỡ những vườn hoa dưới đây.

>>Xem thêm: Trọn bộ cẩm nang du lịch Đà Lạt siêu HOT

Bỏ túi những vườn hoa hướng dương Đà Lạt khiến dân sống ảo mê mẩn

1. Vườn hướng dương Nông trại Dalat Milk

Nông trại Dalat Milk nằm ở xã Tu Tra của huyện Đơn Dương, nơi đây ban đầu chỉ là một nông trại nuôi bò sữa thông thường, tuy nhiên dần dần vẻ thơ mộng đẹp tựa cổ tích của nơi đây đã mê hoặc du khách và trở thành điểm dừng chân hấp dẫn. Đến đây ngoài khám phá dây chuyền sản xuất sữa tươi thì du khách sẽ được check-in và tận hưởng vẻ đẹp đậm chất đồng quê Châu Âu. Đà Lạt Milk Farm có nhiều loài hoa tuy nhiên vườn hướng dương Đà Lạt tại đây là nổi tiếng nhất bởi quy mô lớn và khung cảnh tuyệt đẹp. Khung cảnh những bông hoa nở rộ vàng rực dưới nắng khiến du khách phải say mê.

Đà Lạt Milk Vườn hướng dương Đà Lạt Đà Lạt Milk có vườn hướng dương rất rộng. Ảnh: BKS

Địa điểm này cách trung tâm Đà Lạt 35km, du khách di chuyển từ trung tâm qua QL20, đèo Prenn đến phi Nôm. Từ đoạn này đi qua chợ 400m, thấy bên tay trái có cổng chào “Thôn văn hoá Bồng Lai” thì chạy thêm 2km, quan sát bên trái sẽ có biển hướng dẫn vào Đà lạt Milk.

Đà Lạt Milk Vườn hướng dương Đà Lạt Vườn hướng dương này từng là bối cánh của bộ phịm nổi tiếng. Ảnh: cungbandulich.net

2. Vườn hướng dương KDL Đồi Mộng Mơ

Vườn hoa hướng dương Đà Lạt này nằm ngay bên trong KDL đồi Mộng Mơ nên du khách có thể thoải mái kết hợp check-in. Vườn hướng dương ở đây tương đối rộng, hoa trồng rất nhiều, nở rộ theo từng đợt tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp và thơ mộng. Hoa ở đây nở rất to, cánh đẹp và đầy đặn, đua nhau khoe sắc trên nền lá xanh.

Vườn hướng dương Đà Lạt đồi mộng mơ KDL Đồi Mộng Mơ cũng sở hữu vườn hướng dương tuyệt đẹp. Ảnh: Mia

Vườn hoa KDL Đồi Mộng Mơ nằm cách trung tâm Đà Lạt 5km , du khách đi từ trung tâm đến đường Bùi Thị Xuân sang đường Phù Đổng Thiên Vương vào đường Mai Anh Đào là sẽ đến KDL. Vào bên trong bạn đi thêm vài trăm m là sẽ nhìn thấy vườn hướng dương tuyệt đẹp.

Vườn hướng dương Đà Lạt đồi mộng mơ Hoa đẹp lung linh giữa thời khắc bình bình. Ảnh: @tomo_hiko1011

3. Vườn hoa hướng dương Dalat Camp

Nếu như vừa mê thiên nhiên trong lành lại vừa yêu thích sắc vàng rực rỡ của loài hoa hướng dương thì Dalat Camp đích thực là thiên đường của bạn. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm sống chậm đúng nghĩa giữa thiên nhiên trong lành, rừng cây, con suối, núi đồi, bạn sẽ cảm thấy gắn bó hơn với thiên nhiên và an nhiên tự tại. Bên cạnh cắm trại, khám phá thiên nhiên thì đến Dalat Camp bạn sẽ khó lòng bỏ qua được khu vườn hướng dương rực rỡ. Vườn hướng dương kết hợp với khung cảnh núi rừng hùng vỹ, ở giữa vườn là một lối đi xinh xắn, nơi du khách có thể đạp xe đi dạo và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên đến diệu kỳ.

Vườn hướng dương Đà Lạt đồi mộng mơ Dalat Camp mê hoặc du khách với vường hướng dương tuyệt đẹp. Ảnh: @luanquynhtram

Cung đường từ trung tâm Đà Lạt đi Dalat Camp không đến nối quá khó khăn, bạn đi theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh rồi rẽ vào đường Ankroet, rồi tiếp tục chạy đến đoạn ngã ba khu vực có quán Thảo Nguyên. Bạn tiếp tục quẹo trái lên đồi, (nếu như rẽ phải thì đi Suối Vàng) bạn tiếp tục đi theo cung đường đó, đến đoạn Ma Rừng Lữ Quán sẽ thấy một ngã ba, tiếp tục rẽ trái đi xuống thung lũng, từ trên dốc có thể thấy Dalat Camp rất dễ dàng.

Vườn hướng dương Đà Lạt đồi mộng mơ Vườn hoa trực rỡ bên bìa rừng tạo nên vẻ đẹp cổ tích. Ảnh: @tom__099

>>Xem thêm: Những điểm check-in với hoa giấy ở Đà Lạt xinh xỉu năm nào cũng HOT

4. Vườn hướng dương Cầu Đất Farm

Không chỉ có đồi chè xanh mướt đã trở thành nơi sống ảo kinh điển của Đà Lạt mà Cầu Đất Farm còn có vườn hoa hướng dương tuyệt đẹp nằm ở khu vực thôn Trường Thọ của xã Trạm Hành. Đến đây bạn sẽ ngất ngơi bởi khung cảnh lãng mạn và thơ mộng của vườn hoa hướng dương nở rộ. Hoa ở đây được trồng theo luống thẳng thắp nên rất dễ di chuyển thăm quan, cánh hoa rất đều cứng cáp nên bạn có thể thoải mái sống ảo, ngắm nhìn.

Vườn hướng dương Đà Lạt cầu đất Cầu Đất không chỉ có đồi chè mà còn có vườn hướng dương rất đẹp. Ảnh: ngoisao.vn

Vườn hoa hướng dương Đà Lạt này nằm cách trung tâm thành phố không xa, du khách có thể đến vào sáng sớm để ngắm hoa nở đẹp nhất. Từ quảng trường Lâm Viên, du khách đi theo hướng đường Quang Trung, đến đường Trần Quý Cáp, tiếp tục rẽ qua đường Hùng Vương, Tự Phước rồi đi về hướng Trại Mát theo QL20, khi đến khu vực chợ Cầu Đất thì đi thêm 3km, rẽ trái là đến nơi.

Vườn hướng dương Đà Lạt cầu đất
Tuỳ thời điểm mà hoa có thể nở rộ hoặc nở theo đợt. Ảnh: dalatcuachin

5. Vườn hướng dương đèo Tà Nung

Vườn hướng dương Đà Lạt ở đèo Tà Nung là địa điểm check-in quen thuộc với du khách mỗi mùa hoa nở.  Du khách đến đây sẽ lập tức bị mê hoặc bởi khung cảnh lung linh của vườn hoa nở đồng loạt dưới nắng, những bông hoa nở to đều, vươn mình dưới nắng. Vườn hoà ở đây rất rộng nên khi hoa nở tạo nên một thảm vàng xanh đẹp vô cùng, đến đây bạn sẽ ngỡ như mình là cô bé Alice đang lạc bước vào xứ sở thần tiên.

Vườn hướng dương Đà Lạt tà nungDừng chân ở Tà Nung mùa hướng dương du khách sẽ bị mê mẩn bởi sắc hoa xinh. Ảnh: ngoisao.vn

Để đến vườn hoa hướng dương đèo Tà Nung, du khách di chuyển theo hướng thác Cam Ly đến Ngã Ba Suối Vàng khi nhìn sang phía tay trái sẽ có bản chỉ dẫn đi Tà Nung và tiếp tục di chuyển, bạn có thể thấy vườn hướng dương rộng bạt ngàn mọc ở hai bên đèo.

Vườn hướng dương Đà Lạt tà nungRất nhiều du khách thích sống ảo đã ghé thăm vườn hoa này. Ảnh: @huongchanel88

>>Xem thêm: Tour du lịch Đà Lạt hè hấp dẫn nhất

Nên check-in vườn hoa hướng dương ở Đà Lạt thời gian nào?

Ngoài checklist các vườn hoa hướng dương Đà Lạt đẹp để ghé thăm thì chắc chắn thời điểm hoa nở sẽ là thông tin mà bạn cần quan tâm nếu như không muốn lỡ hẹn. Thường mùa hoa hướng dương ở Đà Lạt sẽ có hai thời điểm trong năm. Thời điểm hoa nở đầu tiên là mùa hè, khoảng tháng 4 đến tháng 6 tuy nhiên hoa nở rộ đẹp nhất là tháng 4. Sắc hoa vàng kết hợp với ánh nắng mùa hè sẽ tạo nên khung cảnh rực rỡ vô cùng hút mắt nên nếu như muốn ngắm hoa và có những bức ảnh sống ảo thật đẹp bạn đừng quên ghé thăm Đà Lạt mùa này.

Vườn hướng dương Đà Lạt thời điểm hoa nở Đà Lạt có 2 mùa hướng dương trong năm. Ảnh: @huongchanel88

Mùa hướng dương thứ 2 trong năm ở Đà Lạt là mùa đông, khoảng tháng 11 và tháng 12, đây cũng là một trong những thời điểm Đà Lạt đẹp nhất năm với mùa đông lãng mạn, thơ mộng. Sắc hoa vàng rực như xua tan đi vẻ u buồn đặc trưng của những ngày đông Đà Lạt.

Thời điểm đến ngắm và chụp ảnh ở những vườn hướng dương Đà Lạt lý tưởng nhất là buổi sáng tầm 8-10h hoặc từ 15h đến 17h. Chính vì vậy bạn nên tranh thủ check-in vào thời điểm phù hợp để có trải nghiệm mãn nhãn nhất.

Vườn hướng dương Đà Lạt thời điểm hoa nở
Thời gian ngắm hoa lý tưởng nhất là 8-10h và 15-17h. Ảnh: @bichphuong

Toạ độ những vườn hoa hướng dương Đà Lạt trên sẽ là gợi ý hấp dẫn để bạn săn những mùa hoa thật đẹp nên đừng lỡ hẹn với những mùa hoa vàng rực rỡ của xứ xở cao nguyên này bạn nhé.